Chi tiết Kia Stonic - đối thủ Hyundai Kona vừa ra mắt

19:34 Unknown 0 Comments

Mẫu crossover cỡ B của Kia với tên gọi Bán xe dream tàu Stonic đã chính thức trình làng tại châu Âu và dự kiến bán cuối năm nay.
Chi tiết Kia Stonic - đối thủ Hyundai Kona vừa ra mắt ảnh 1
Chỉ vài ngày sau khi chiếc Hyundai Kona được giới thiệu tại quê nhà trong một sự kiện có quy mô lớn với sự tham dự của nhiều kênh truyền thông khắp thế giới, Bán xe dream việt Kia lập tức mang Stonic đến châu Âu ra mắt. Lý do rất đơn giản. "Phân khúc crossover hạng B tăng trưởng nhanh nhất tại châu Âu. Năm ngoái, có một triệu xe được bán và sẽ tăng lên 2 triệu vào năm 2020", Artur Mertens, Giám đốc marketing Kia châu Âu, nói.
>> Hyundai Kona chính thức ra mắt
"Phân khúc này sẽ chiếm 10% số xe bán ra ở châu Âu năm 2020. Tới lúc này, chúng tôi chưa có chiếc xe nào ở phân khúc này. Vì thế, đây là chiếc xe rất quan trọng đối với Kia tại châu Âu", ông nói, không quên nhấn mạnh rằng Stonic sẽ là một trong số xe bán chay nhất toàn cầu của Kia.
Kia Stonic 2018 được phát triển dựa trên cơ sở khung gầm của Ban xe exciter135 mẫu Rio thế hệ mới nhưng sở hữu khoảng sáng gầm cao hơn cùng thiết kế hầm hố và thể thao hơn, mặt khác Kia Stonic cũng thừa hưởng một số thiết kế từ người đồng hương Hyundai Kona mới ra mắt cách đây không lâu.
Chi tiết Kia Stonic - đối thủ Hyundai Kona vừa ra mắt ảnh 2
Bên ngoài, Stonic 2018 sở hữu khá nhiều nét thiết kế đặc trưng của gia đình Kia với cụm đèn pha hình thang khá giống với Kia Moring 2017, đèn định vị dạng LED tích hợp bên trong. Lưới tản nhiệt phía trên mang phong cách mui hổ cách điệu, viền ốp kim loại mạ chrome. Phía dưới là khe hút gió lớn hơn. Cản trước ốp kim loại sáng. Đèn sương mù đặt trong 2 hốc hút gió giả tương tự Kia Morning mới.
Gương chiếu hậu tích hợp đèn LED báo rẽ. Kia Stonic sở hữu phần đuôi lấy cảm hứng từ đàn anh Sportage với đèn hậu dạng LED, thiết kế nhỏ và chia thành nhiều dải, cản sau thể thao làm từ kim loại với tấm ốp bảo vệ gầm hợp kim và ống xả đôi phía sau.
Chi tiết Kia Stonic - đối thủ Hyundai Kona vừa ra mắt ảnh 3
Kia Stonic sở hữu bộ vành hợp kim 5 chấu kép kích thước 19 inch và lốp thể thao Continental. Điểm đặc biệt của Stonic nằm ở thiết kế là mui xe và gương hậu có cùng màu, đối lập hoàn toàn với màu thân xe. Ví dụ, chiếc xe màu xám ở đây có mui màu cam, trong khi xe vàng lại có mui đen bóng.