làn sóng kpop ở đông nam á

02:28 Unknown 0 Comments

Singapore được coi là cửa ngõ Kpop to nhất trong bao vở twice cùng đồng các nước ASEAN.
 sự sắp gũi về địa lý và các tương đồng trong văn hóa, lượng người hâm mộ nhạc, phim Hàn tại những quốc gia châu Á đang ngày càng nâng cao.
Trong ấy, ASEAN đang nổi lên là mục tiêu hấp dẫn nhất cho các hoạt động của những ngôi sao xứ kim chi, như họp fan, chào đón, liveshow… Đây cũng là tiền đề dẫn đến sự có mặt trên thị trường của các tổ chức fan như SGK-Wave – một cùng đồng fan online với trong mình trọng trách quảng bá văn hóa pop Hàn Quốc ở Singapore.
"Hiện nay, làn sóng Hàn ở Singapore đang cực kỳ mạnh mẽ. mặt na ngủ hàn quốc không mang cách nào để người dân mang thể giảm thiểu chủ đề về Kpop. Bạn sẽ nghe thấy vật dụng gì ấy liên quan đến Hàn Quốc ít nhất một lần trong ngày. Ngay cả trùng hợp ưa chuộng tới Kpop, ít nhất bạn cũng nghe tới và biết Super Junior hay SNSD là ai. hầu hết thứ điên rồ tới mức đấy!" – một đại diện của SGK-Wave nhận xét.
Singapore đang phát triển thành cửa ngõ Kpop to nhất ở ASEAN. Năm ngoái, người hâm mộ ở đảo quốc sư tử được xem 1 loạt liveshow của những nghệ sĩ Hàn Quốc như Rain, FT Island, CNBlue, B.A.P, YG Family, EXO. Cũng trong năm ngoái, Singapore đã tổ chức festival ASEAN Kpop, trong đó, người say mê nhạc Hàn từ khắp những quốc gia tụ hội và cộng trình diễn những điệu nhảy Kpop đam mê.
Làn sóng Hàn ở khu vực Đông Nam Á
SNSD trong một concert tại Singapore.
Đứng ngay phía sau Singapore là Thái Lan.

"Thái Lan là một trong các quốc gia ưa chuộng và thể hiện sự mũ bts ham mê  làn sóng Hàn. số đông các đồ vật đến từ Hàn Quốc sẽ nhận được sự lưu ý của 1 lượng lớn người dân Thái. Lĩnh vực phổ biến nhất của làn sóng Hàn ở Thái Lan là Kpop" – Yananranop Promsuk, người viết bài cho trang web của Trung tâm ASEAN-Hàn Quốc, phát biểu.
Promsuk cho biết, mối quan hệ giữa Thái Lan và Hàn Quốc là câu chuyện hai bên cộng  lợi.
"Ngày nay, hầu hết siêu thị của Thái Lan – với thể hoạt động trong ngành công nghiệp âm nhạc hoặc ko – đã hợp tác sở hữu những nhà hàng giải trí Hàn Quốc để sở hữu bản quyền bán và xếp đặt concert cho những nghệ sĩ Hàn Quốc ở Thái Lan vì biết lợi nhuận nhận lại là siêu lớnmột số công ty còn tổ chức các chương trình gửi ca sĩ hoặc học viên người Thái tới Hàn Quốc để trải nghiệm và học tập về kỹ năng ca hát, nhảy múa" – Promsuk chia sẻ.
bên cạnh các tác động bề ngoàinhững doanh nghiệp Hàn Quốc đang tự xây dựng 1 con đường kiên cố hơn cho sự hiện diện của mình tại địa phương, đấy là tổ chức những buổi tuyển mua mang quy mô toàn cầu để chọn kiếm học viên – các người ôm giấc mơ được là 1 phần của làn sóng Hàn.